tel line fb
ตะไบเพชร เครื่องมือช่าง ที่ใครก็ต้องรู้จัก

ตะไบเพชร เครื่องมือช่าง ที่ใครก็ต้องรู้จัก


การเลือกใช้ เครื่องมือช่าง เพื่อประกอบการ ก่อสร้าง มีอยู่มากมาย หลากหลาย เครื่องมือ ให้ ช่าง ทุกคน ได้เลือกใช้ได้ตามอิสระ และ ตะไบเพชร เองก็เป็นอีกหนึ่ง เครื่องมือช่าง ที่ไม่มีช่างคนไหน ไม่รู้จัก

 

     ตามปกติแล้ว คนเป็น ช่าง ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ช่างไม้, ช่างก่อสร้าง, ช่างยนต์ เมื่อมีคำว่า ช่าง นำหน้า ไม่ว่าจะทำในหน้าที่อะไร ย่อมหมายถึง ผู้เชี่ยวชาญ ด้านเทคนิค บางสิ่งโดยตรง ที่คนทั่วไป หากไม่เรียนรู้ ก็ไม่อาจทำความเข้าใจได้ง่ายๆ และวันนี้ เราจะมาแนะนำ เครื่องมือช่าง ประเภทหนึ่ง ที่เชื่อได้เลยว่า ไม่มี ช่าง คนไหน ไม่รู้จัก ส่วนเจ้า เครื่องมือ ชิ้นนี้ สามารถนำไปใช้กับ ประโยชน์ ในด้านอะไร หรือเหมาะกับตัวงานแบบไหน บทความ วันนี้ เรามีคำตอบให้

 

ตะไบเพชร เครื่องมือช่าง ที่ไม่มีช่างคนไหน ไม่รู้จัก?

     ตะไบเพชร เป็นหนึ่งใน เครื่องมือช่าง ที่มีความสำคัญต่องานด้าน การปรับแต่ง ผิวงาน อย่างมาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นที่รู้จักกับ ช่าง ทุกคน เพราะอาจจะมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกลุ่มเสียมากกว่า

 

     ตะไบเพชร เป็น เครื่องมือ ที่มีส่วนผสมมาจาก ผงเพชร เคลือบผสม แบบมีคุณภาพ  ไม่ทำให้หลุดง่าย, มีความหนา คงทน ถึงแม้จะใช้ โชกุ ที่ขนาด 6 – 12 นิ้ว ลักษณะ ทรงครึ่งกลม, ทรงแบน, ทรงกลม และ ทรงสี่เหลี่ยม ตะไบเพชร นับว่าเป็น เครื่องมือช่าง ที่มีความเหมาะสมกับงานประเภท ปรับแต่งผิวงาน, คาร์ไบด์, กระจก, งานแม่พิมพ์, เหล็กที่ชุบแข็งโป๊ะ เป็นการสร้างผลงาน ให้ออกมาดูดีที่สุด

 

ตะไบเพชร สามารถสร้างผลงานให้ออกมาดูดีได้ โดยปฏิบัติได้ ดังนี้

     ตะไบเพชร เป็นดั่ง เครื่องมือ หรือ ตัวช่วย ชั้นดี ที่สามารถช่วยให้ ช่าง สร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาดูดี อย่างที่ใจต้องการ ได้ดีที่สุด โดยสามารถปฏิบัติได้ ตามนี้

 

1.      ให้คุณถือ ตะไบเพชร ใน ตำแหน่ง ที่ถูกต้องของการใช้งาน

2.      ควรเลือกใช้ ตะไบเพชร ให้เหมาะสมกับตัวงาน ดังเช่น ตะไบเพชร ไม่สามารถนำไปปรับแต่ง ผิวงาน ประเภทแบบ วัสดุอ่อนๆ หรือแบบ เหล็กเหนียว เพราะเจ้า วัสดุเหล็ก ที่นุ่มนิ่ม จะเข้าไปติดใน ตะไบ ทำให้ขาดความคมของการใช้งานได้ นั่นเอง

3.      ขณะที่ ตะไบ ของตัวงานที่ต้องการ ใช้ช่วงซัก และ ความไว ในการ ตะไบ วัสดุชนิดอื่นๆ ควรดูให้เหมาะสม กับความเที่ยงตรง ของงานที่ ตะไบ ต้องการ อย่างแท้จริง

 

เรื่องของการปรับแต่ง ผิวงาน ด้วย ตะไบเพชร

     แน่นอนว่าเรื่องของ การปรับแต่งผิวงาน ด้วย ตะไบเพชร ตัวของ เครื่องมือช่าง ประเภทนี้ จะมีคมมีดตัด หลายๆ คมมีด โดยจะมี ลักษณะ แบบ เฉือน โดยตัวคมของมีดตัด จะทำมุม และรอบความยาวขอบ ตะไบ เป็นมุม 45 องศา, 60 องศา, 70 องศา เพราะเนื่องจาก ตัวคมมีดตัดของ ตะไบ จะมีขนาดที่เล็ก และร่อง ที่อยู่ระหว่าง คมมีดตัด จะมีความตื้นอย่างมาก การที่จะตัดเนื้องานออก จึงสามารถทำได้ ครั้งล่ะไม่มากมายนัก และการตัดผิวงาน จะสามารถเกิดขึ้นได้ เพื่อกด ตะไบเพชร ไปทาบกับ ชิ้นงาน ให้ดันไปข้างหน้า เพื่อโอกาสที่จะสามารถ ตัดชิ้นงาน ด้วย ฟันตะไบ ครั้งล่ะมากๆ ไปพร้อมๆ กัน นั่นเอง

 

     นับว่า ตะไบเพชร เป็น เครื่องมือช่าง ที่มีความสำคัญ อย่างมาก ต่อการใช้งาน โดยหน้าที่หลักๆ คือ เอาไว้ช่วยในการ ตกแต่ง ปรับแต่งผิวงาน ให้ออกมาดูดี และ สวยงาม ที่สุด โดยนับว่าเป็นอีกตัวช่วย ชั้นดี ที่ ช่าง เกือบทุกคน ต้องรู้จัก และหากคุณกำลังต้องการ หาซื้อ ตะไบเพชร ราคาถูก มี มาตรฐาน สามารถ ติดต่อเรา ได้ที่ beediadiamond เพราะเรามี เครื่องมือช่าง พร้อมบริการ ครบวงจร การันตีได้ว่าเรา รู้ใจ ทุกความต้องการของ ช่าง ทุกคน อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- หินขัด มีประโยชน์อย่างไร

- เครื่องมือช่างสามัญประจำบ้าน ที่ทุกบ้านต้องมี